Kế nối Fanpage

Pages

Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Những cách làm cho cổng hàng rào sắt trở nên đẹp hơn


Cổng hàng rào hiện nay đã đáp ứng được về mức độ an toàn và thẩm mỹ, nhưng để chấp nhận và sử dụng nó cần phải thay đổi sự cứng nhắc và đơn điệu của chất liệu sắt tạo ra nó. Những cách đơn giản sau đây sẽ làm cho những cổng hàng rào sắt của bạn trở nên xinh động hơn đó.

 Được làm từ những nguyên vật liệu khác nhau như sắt, nhôm, inox... Hiện nay cổng hàng rào sắt được sử dụng nhiều ở đa số hộ gia đình Việt Nam vì những lợi ích của nó đem lại. Lắp đặt nhanh chóng, an toàn, vững chắc,...Ngoài ra việc dễ thay đổi kiểu dáng và sang trọng cũng là yếu tố quan trọng trong sự lựa chọn sử dụng cổng hàng rào sắt đẹp cho việc  thiết kế ngôi nhà theo lối hiện đại.
Cổng hàng rào sắt đẹp giúp cho ngôi nhà trở nên sang trọng hơn
Cổng hàng rào sắt đẹp giúp cho ngôi nhà trở nên sang trọng hơn

Nhưng nhiều người vẩn chưa hài lòng với những hàng rào sắt là cảm giác cứng nhắc và đơn điệu của có. Để thay đổi cảm giác đó lại là diều rất dể dàng, bạn chỉ cần có 1 chút tinh tế trong việc sáng tạo, lựa chọn kiểu dáng và tạo những điểm nhấn cho hàng rào bảo vệ ngôi nhà của bạn.

Thêm 1 vài họa tiết sinh động cho hàng rào

Nếu cổng hàng rào sắt nhà bạn quá đơn giản chỉ là những thanh kim loại đan vào nhau thì bạn nên nghĩ đến viêc thay đổi nó bằng những đường nét trang trí nềm mại. Thay đổi này không những làm cho cổng hàng rào sắt trở nên đẹp hơn mà nó còn khiến cho nhiều người phải bất ngờ khi đi ngang qua nhà bạn. Có nhiều họa tiết khác nhau để lựa chọn cho cổng hàng rào sắt, từ những biểu tượng đẹp mắt hay là họa tiết uốn cong,... tùy thuộc vào cách lựa chọn để có họa tiết phù hợp với cổng hàng rào sắt đẹp nhà mình.

Hàng rào sắt sử dụng những họa tiết uốn cong
Hàng rào sắt sử dụng những họa tiết uốn cong

Tạo ra các khoảng trống cho cổng hàng rào sắt

Để đảm bảo an toàn, đa số nhiều gia đình đã lựa chọn những hàng rào sắt kiên cố và khép kín. Điều này tạo cho ngôi nhà cảm giác chật hẹp, ngột ngạt khi sống trong đó. Có 1 cách thay đổi đơn giản là tạo ra những khoảng trống vừa phải cho hàng rào sắt nhà mình. Những khoảng trống đó vừa làm cho ánh sáng và gió vào ngôi nhà của bạn nhiều hơn và cảm giác rộng rãi, thoáng mát hơn. Chính vì điều đó hãy chú ý tạo cho cổng hàng rào những khoảng trống thích hợp để tránh những khó chịu mà bạn có thể gặp phải “khi kín cổng cao tường”.
Khoảng trống giữa các thanh không quá rộng khiến cho khu vườn thoáng hơn
Khoảng trống giữa các thanh không quá rộng khiến cho khu vườn thoáng hơn

Kết hợp với những vật liệu khác: 

Lựa chọn kết hợp kim loại với các vật liệu khác như gạch, đá, gỗ... sẽ làm cho hàng rào của bạn có vẻ đẹp thẩm mỹ khiến bạn không ngờ tới. Đối với những nhà có 1 hàng rào thì việc kết hợp này sẽ khiến cho bạn phải lưu ý . Những viên gạch, đá hay bê tông được xây dựng phía dưới hàng rào sắt sẽ tạo ra cảm giác vững chắc hoặc xen kẽ gỗ giữa các thanh kim loại sẽ làm cho hàng rào của bạn trở nên sang trọng và chắc chắn hơn.
Xen kẽ gỗ giữa các thanh kim loại sẽ làm cho hàng rào của bạn trở nên sang trọng hơn
Xen kẽ gỗ giữa các thanh kim loại sẽ làm cho hàng rào của bạn trở nên sang trọng hơn

Kết hợp với các loại cây: 

Việc trồng xen kẽ cây xanh cho việc làm đẹp cho cổng hàng rào sắt nhà bạn thì không ai có thể phủ nhận được. Bạn hãy trồng thêm cách cây xanh dọc theo hàng rào, nếu diện tích đất nhỏ hãy trồng những cây dây leo lên các song sắt, hoặc treo lên đó những giỏ hoa. Bạn sẽ thấy thay đổi bất ngờ cho cổng hàng rào sắt đẹp nhà mình.
Trồng xen kẽ cây xanh khiến hàng rào sắt đẹp hơn
Trồng xen kẽ cây xanh khiến hàng rào sắt đẹp hơn

Cây xanh ngoài việc tạo ra không khí trong lành còn là yếu tố tạo nên sự tươi mát là khung cảnh đẹp mắt cho không gian nhà bạn. Không những thế những ngôi nhà gần đường phố đông đúc, hàng rào sắt đươc trồng thêm cây xanh sẽ là một lớp màng lọc không khí hiệu quả cho gia đình bạn.

Những cổng hàng rào sắt được sơn màu sơn màu sáng sẽ mềm mại và đẹp hơn rất nhiều so với hàng rào sơn màu tối. Bạn cần phải biết phối màu giữa hàng rào và ngôi nhà của bạn cho lợp lý để có được một hàng rào đẹp nhưng vẩn phù hợp với ngôi nhà. Những gợi ý này có thể làm cho ngôi nhà của bạn trở nên đẹp hơn, hi vọng sẽ mang đến cho bạn sự lựa chọn tốt cho ngôi nhà của bạn.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét