Kế nối Fanpage

Pages

Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2013

Những chú ý về chất liệu khi làm hàng rào

Ngày nay, hàng rào đã trở nên phổ biến hơn ở khắp các công trình, từ nhà riêng đến những khu resort nghỉ dưỡng, từ biệt thự cá nhân đến những khách sạn sang trọng, từ những quán café đến các nhà hàng ăn uống…

Nhằm đáp ứng mọi nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, chất liệu và kiểu dáng hàng rào ngày càng được cải tiến và đa dạng hoá. Để tìm được chất liệu phù hợp với công trình của mình, bạn cần quan tâm đến mục đích xây dựng hàng rào, vị trí đặt hàng rào và điều kiện khí hậu nơi bạn đang sống.

Hàng rào kim loại sắt/thép

Xét về tính năng bảo vệ, hàng rào từ các chất liệu kim loại như sắt, thép mang lại sự an toàn bởi độ vững chắc. Chất liệu này dễ thi công, bền vững với thời gian và ngày nay, với sự phát triển của kỹ thuật uốn sắt nghệ thuật. Các hàng rào làm từ sắt, thép cũng đạt được những giá trị thẩm mỹ cao và được sử dụng phổ biến.

Hàng rào làm từ sắt thép vẫn đạt được sự mềm mại, tính thẩm mỹ cao
Hàng rào làm từ sắt thép vẫn đạt được sự mềm mại, tính thẩm mỹ cao

Nhược điểm của chất liệu kim loại là có thể bị han gỉ dưới tác động trực tiếp của các tác nhân trong môi trường. Tuy nhiên, ngày nay đã có rất nhiều loại sơn chống gỉ giúp khắc phục tối đa nhược điểm này.

Hàng rào gỗ tự nhiên

Gỗ là vật liệu truyền thống được sử dụng để làm hàng rào từ bao đời nay. Nó là một chất liệu linh hoạt và thuận lợi cho việc tạo kiểu dáng, màu sắc đa dạng, đạt thẩm mỹ cao. Hàng rào từ gỗ cũng đạt được tính cứng chắc, kiên cố giúp bảo vệ không gian sống của bạn. Tuy nhiên, khi làm hàng rào gỗ, bạn cần cân nhắc đến tuổi thọ của loại vật liệu này.

Hàng rào gỗ tự nhiên mang nét đẹp cổ điển cho không gian sống
Hàng rào gỗ tự nhiên mang nét đẹp cổ điển cho không gian sống

Hàng rào bao quanh nhà là phần thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với mưa nắng, nhiệt độ của môi trường, vì thế chúng cũng rất dễ bị xuống cấp cho dù bạn có lựa chọn loại gỗ tự nhiên cứng chắc nhất. Đặc biệt khi làm hàng rào gỗ, nên lưu ý đến vị trí tiếp xúc của cọc hàng rào với nền đất ẩm. Nếu không có các biện pháp chống thấm nước, chúng sẽ rất nhanh bị mục nát và tốn kém thời gian, kinh phí tu sửa.

Hàng rào gỗ nhân tạo Conwood

Hàng rào gỗ nhân tạo Conwood thân thiện với môi trường
Hàng rào gỗ nhân tạo Conwood thân thiện với môi trường
Gỗ tự nhiên Conwood là một giải pháp chất liệu gỗ nhân tạo, thay thế cho gỗ tự nhiên trong xây dựng,trang trí những khu vực ngoài trời. Đặc trưng của sản phẩm là sự kết hợp giữa xi măng Portland (Pooclăng) và sợi Xenlulo không chứa amiăng, mang lại những ưu điểm như: không thấm nước, không mối mọt, không bắt lửa, dễ thi công lắp đặt hàng rào và thân thiện với môi trường.

Hàng rào nhựa Vinyl

Vinyl là chất liệu được ứng dụng rộng rãi trong làm hàng rào
Vinyl là chất liệu được ứng dụng rộng rãi trong làm hàng rào
Chất liệu nhựa Vinyl là một chất liệu giả gỗ, hoặc giả kim loại với lõi thép gia cường bên trong. Nhựa vinyl đảm bảo về tính vững chắc, lại không bị gỉ như sắt thép hay mục nát như gỗ, không thấm nước, ngăn tác hại của tia UV, lại có tính thẩm mỹ cao nên chất liệu này ngày càng được ứng dụng rộng rãi ở nhiều vị trí làm hàng rào như: bể bơi, sân vườn, khu vui chơi, xung quanh nhà…

1 nhận xét: